Phá dỡ công trình xây dựng cần đáp ứng điều kiện gì

Phá dỡ công trình là công việc khó, đòi hỏi những đơn vị có nhiều năm trong nghề mới đảm nhiệm được.

phadocongtrinhaz.com

cần đáp ứng yêu cầu gì? Quy định ra sao? Cùng tìm hiểu sau đây. 

Điều kiện để được phá dỡ 

Những quy định cơ bản về những trường hợp để được phá dỡ công trình xây dựng đó là : 

Nhà cũ cần đạp đi xây mới
Nhà lấn chiếm đất công, giải tỏa cưỡng chế. 

Làm thủ tục cấp phép trước khi phá dỡ hay xây dựng là điều bắt buộc thuộc quy định về luật nhà ở và Luật xây dựng của Hiến pháp nhà nước Việt Nam. Để được cấp phép, bạn phải ra UBND quận gần nhất để xin giấy phép phá dỡ.

Bảng giá phá dỡ công trình 2019

Nếu bạn không thể tự làm được hay muốn tìm kiếm sự giúp đỡ thì nhà thầu hỗ trợ bạn hoặc hướng bạn đến sử dụng thêm dịch vụ “Xin cấp giấy phép” của nhà thầu. Bạn chỉ cần cung cấp thông tin, giấy tờ cần thiết. Họ sẽ giúp bạn hoàn thành thủ tục từ A – Z.

Điều kiện đơn vị thi công được phá dỡ

- Trước khi tháo dỡ công trình phải tiến hành khảo sát đánh giá đúng tình trạng của nền móng, tường cột, dầm, sàn trần và các kết cấu khác của công trình. Kết quả khảo sát phải lập thành văn bản để làm căn cứ thiết kế thi công.

- Kiểm tra lại toàn bộ hệ thống điện nếu đảm bảo an toàn mới sử dụng. Trong trường hợp không xử lý được phải cắt bỏ hệ thống cũ thay bằng đường dây điện mới để phục vụ thi công.

- Có biện pháp chống đỡ các kết cấu có khả năng sụp đổ bất ngờ khi tháo dỡ công trình hoặc tháo dỡ các bộ phận có liên quan đến kết cấu đó.

Ngoài ra cần đảm bảo an toaanf cho công nhân lao động và công trình lân cận, vệ sinh môi trường. Tránh gây tiếng ồn, máy móc đầy đủ..v.v

Nguồn : Phá dỡ công trình AZ